ค้นหาบล็อกนี้

ทุเรียนไทย คือ เดอะเบสท์ ชาวจีนอุดหนุนผ่านช่องทางออนไลน์ ยอดขายพุ่ง 800%

นาทีนี้ต้องยกให้ "ทุเรียนไทย" บุกปักกิ่งไม่นาน ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ของห้างดัง แค่สาขาเดียวพุ่งสูงถึง 800% ขณะที่ยอดขายออฟไลน์ก็ไม่น้อยหน้าขายได้มากกว่าปี 63 ถึง 239%
เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 64 นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (Fruit Board) กล่าวว่า หลังจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรฯ ได้ให้ 5 ยุทธศาสตร์เร่งขยายตลาดจีนเพื่อส่งออกผลไม้ไทยให้มากที่สุด โดยใช้ราชาแห่งผลไม้ คือ ทุเรียนเป็นหัวขบวน (Thai fruit brand leader) ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์ และออฟไลน์ ระหว่างวันที่ 14 -31 พ.ค. 64
ล่าสุด สำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ประจำกรุงปักกิ่ง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานปักกิ่ง และห้างคาร์ฟูร์ สาขาซวงจิ่ง เมืองปักกิ่ง จัดกิจกรรมเทศกาลผลไม้ไทย Thai Fruit Festival” เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมไทยให้กับผู้บริโภคจีน โดย สปษ. ปักกิ่งได้จัดเรือผลไม้ขนาดใหญ่เพื่อนำเสนอทุเรียน มังคุด ลำไย มะพร้าวน้ำหอม ลิ้นจี่ เงาะ มะม่วง กล้วยไข่ ชมพู่ทับทิมจันทร์ รวมถึงผลไม้แกะสลัก ร่วมจัดแสดงผ่านช่องทางออฟไลน์ของห้างคาร์ฟูร์ และช่องทาง Live Stream
โดยนางสาวปทุมวดี อิ่มทั่ว อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายเกษตร) ประจำกรุงปักกิ่ง  ได้เข้าร่วมกิจกรรม Live-stream บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของคาร์ฟูร์ เหม่ยถวน และซูหนิง เพื่อตอกย้ำความนิยมของผลไม้ไทยที่ได้รับความนิยมสูงในจีน โดยไฮไลต์คือการนำเสนอข้อมูลตั้งแต่วิธีการเลือก ประโยชน์ของผลไม้ยอดนิยมชาวจีน ได้แก่ ทุเรียน มังคุด และมะพร้าวน้ำหอม พร้อมแนะนำผลไม้ชนิดอื่นๆ ของไทย ที่ผู้บริโภคจีนยังไม่รู้จักมากนัก อาทิ ลองกอง ขนุน ชมพู่ เป็นต้น รวมทั้งประชาสัมพันธ์คุณภาพมาตรฐานของผลไม้ไทยที่ส่งออกมายังประเทศจีนซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคชาวจีน

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตทำข้าวเหนียวทุเรียน ที่นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเป็นการเผยแพร่วิธีการรับประทานทุเรียนที่แปลกใหม่ให้กับชาวจีน ในช่วง Live Stream มีกิจกรรมส่งเสริมการขายทุเรียนราคาพิเศษ และมอบรางวัลกับให้ผู้เข้าชมที่ร่วมตอบคำถามเกี่ยวกับผลไม้ไทย
สำหรับกิจกรรมเทศกาลผลไม้ไทยในครั้งนี้จัดติดต่อกันนาน 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-31 พฤษภาคม 2564 สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยในช่องทางออนไลน์สามารถสร้างยอดวิวได้มากถึง 200,00 คน โดยทางห้างคาร์ฟูร์ สาขาซวงจิ่ง ได้นำเข้าผลไม้ไทยทั้งหมดเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลผลไม้ไทย ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ กว่า 300 ตัน โดยแบ่งเป็นทุเรียน จำนวน 150 ตัน มังคุด 20 ตัน และมะพร้าวน้ำหอม จำนวน 2,000 ลูก โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถขายทุเรียนในเทศกาลผลไม้ไทยดังกล่าวได้มากกว่า 100 ตัน
โดยหลังจากการไลฟ์สดสตรีมห้างคาร์ฟูร์ สาขาซวงจิ่ง มีการขายสินค้าผลไม้ทั้งหมดมากกว่างานเทศกาลไทยในปีที่แล้วถึง 105% อัตราการขายผลไม้โซนร้อนมากกว่าปีที่แล้ว 201% อัตราการขายทุเรียนมากกว่าปีที่แล้ว 239% การซื้อทุเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ของห้างคาร์ฟูร์ สาขาซวงจิ่ง เพิ่มมากขึ้น 800% ส่วนการขายทุเรียนออนไลน์ของห้างคาร์ฟูร์ทั่วปักกิ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 441% ทั้งนี้ห้างคาร์ฟูร์ สาขาซวงจิ่ง เป็นสาขาที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศจีน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น