ค้นหาบล็อกนี้

เริ่มแล้ววันแรก! ด่านตรวจรีเทิร์น รอง ผบ.ตร.ยันโปร่งใส ตรวจสอบได้ มีมาตรฐาน

เริ่มแล้ววันแรก! ด่านตรวจรีเทิร์น บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนประเสริฐมนูกิจ รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยันโปร่งใส ตรวจสอบได้ มีมาตรฐาน มีกล้องซีซีทีวี
ขอขอบคุณภาพจาก : Khaosod

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ออกคำสั่งไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้ทุกพื้นที่รับทราบมาตรการของ ตร. ซึ่งให้มีการตั้งด่านได้ แต่ต้องมีความพร้อมตามมาตรฐานที่ ตร.กำหนด คือ มีความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยีขอขอบคุณภาพจาก : Khaosod

ซึ่งการตั้งจุดตรวจต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส พร้อมที่จะตรวจสอบจากประชาชน สิ่งที่จะทำให้โปร่งใสได้คือ กล้องซีซีทีวีเคลื่อนไหวได้ ที่จะต้องมีประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ตรวจ และด่านต่างๆ เช่น ด่านกวดขันวินัยจราจร ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด่านตรวจวัดมลพิษทางอากาศ ด่านอาชญากรรม ฯลฯ จะต้องมีมาตรฐานเดียวกัน ต้องมีป้ายที่มีมาตรฐาน และนำเทคโนโลยีมาใช้ อาทิ ด่านเมา จากเดิมเคยมีปัญหาร้องเรียนต่างๆ ก็จัดให้มีกล้องบันทึกภาพแบบเรียลไทม์ไว้ประจำจุดที่มีการยืนยันผลด้วย
ขอขอบคุณภาพจาก : Khaosod

ส่วนการตั้งจุดตรวจจะมีผู้ควบคุมกำกับ ลงรายชื่อผู้ปฏิบัติในด่านต่างๆ ลงในแผนที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการตั้งจุดตรวจอยู่ในจุดใดบ้าง มีการซ้ำซ้อนกันหรือไม่ ได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับการหรือไม่ ด่านทุกด่านจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับการ ซึ่งจะต้องมีเหตุผลในการตั้งด่าน อาทิขอขอบคุณภาพจาก : Khaosod

บริเวณจุดตั้งด่านมีอาชญากรรมสูง มีเด็กแว้น เป็นทางผ่านขนยาเสพติด เป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อย หรือมีสถานบริการอยู่จำนวนมาก ที่ต้องตั้งเพื่อป้องปราบผู้ที่เมาแล้วขับ ยกเว้นกรณีเดียวที่ไม่ต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับการในกรณีฉุกเฉิน คือ การสกัดจับคนร้าย ผู้ดูแลคือผู้บังคับการในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้จะมีป้ายแสดงข้อความหากต้องการร้องเรียนได้ที่สายด่วน ตร. 1599 และเบอร์โทรศัพท์ผู้บังคับการ


เทศสงกรานต์นี้ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ และระมัดระวังเรื่องการดื่มแล้วยัง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Khaosod

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น