ค้นหาบล็อกนี้

หนุ่มโอดกรมอุทยานฯ ช่วย ‘ก็อดซิลล่า’ แต่ปล่อย ฝูงลิงลพบุรี ป่วนเมือง ลั่นเดือดร้อนหนัก

หนุ่มโพสต์ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก โอด กรมอุทยานฯ ช่วย ‘ก็อดซิลล่า’ แต่ไม่สนใจ ฝูงลิงลพบุรี ปล่อยป่วยเมือง ไม่มีหน่วยงานมาจัดการ
จากกรณีลิงแสม ชื่อ ‘ก็อดซิลล่า’ หรือ ก็อต อายุ 3 ปี 8 เดือน ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวมนุษย์นานเกือบ 4 ปี อยู่ที่แผงขายลูกชิ้นตลาดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ โดยมีลักษณะอ้วนเกินไป เกรงว่าจะมีสุขภาพไม่ดี เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (ชุดเหยี่ยวดง) จึงเดินทางมารับ​ไปตรวจสุขภาพ พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ก่อนที่จะนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดนถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการพรากจากเจ้าของที่เลี้ยงดูมา

ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย. 64 ชาวลพบุรีท่านหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กทวงถามถึงเจ้าหน้าที่กรมอุทยานถึงกรณีดังกล่าวว่า เห็นล่าสุดหน่วยงานของทางกรมอุทยานขยันทำงานตามกฎหมายมากเลยครับ ที่รับน้องก็อดซิลล่า มาดูแล ในฐานะที่น้องมีสภาพเป็นสัตว์ป่าไม่สามารถนำมาเพาะเลี้ยงในเมืองได้ ตอนนี้ชาว อ.เมืองลพบุรี ลำบากมากเลยครับ ลิงเหล่านี้มีสภาพเป็นสัตว์เลี้ยงตามกฎหมายหรือเปล่าครับ ถึงไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ ไม่ได้เข้ามารับผิดชอบเลยเลย

1. ตึก สิ่งปลูกสร้างที่เสียหาย ประกอบกิจการใดๆไม่ได้ 2. ผู้คนที่ถูกลิง ที่มีสถานะเป็นสัตว์ป่า ทำร้ายร่างกาย/ทรัพย์สิน เรียกร้องค่าเสียหายกับหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ แต่ไม่ออกมาทำหน้าที่ตามกฎหมายได้ไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น