ค้นหาบล็อกนี้

สุดทนแม่ค้า แขวนผ้าอนามัยใช้แล้ว จองที่จอดรถ ชาวบ้านเอือมพฤติกรรม

สุดทนแม่ค้าร้านชำ นำผ้าอนามัยใช้แล้ว-แขวนราวตากผ้า วางจองที่จอดรถส่วนกลาง ภายในการเคหะฯ ย่านสุขสวัสดิ์ คู่กรณีเอาออก ปรี๊ดแตกทุ่มราวใส่รถยนต์ ชาวบ้านสุดเอือมพฤติกรรม ตำรวจเผยทั้งคู่กระทบกระทั่งกันมานานแล้ว จ่อออกหมายรียกดำเนินคดี-เจรจาให้อยู่อย่างสันติ 
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Panida Thongmanee" โพสต์ภาพบุคคลนำผ้าอนามัยใช้แล้ว 2 แผ่น แขวนใส่ราวผ้า นำมาวางไว้เพื่อจองเป็นที่จอดรถ บริเวณฝั่งตรงข้ามตึก Q การเคหะสุขสวัสดิ์ ถนนสุขสวัสดิ์ซอย 30 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.โดยข้อความของผู้โพสต์ระบุในทำนองว่า "ชาวบ้านเอือมระอาพฤติกรรมดังกล่าวมานานแล้ว เนื่องจากเกิดผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้พบเห็นและผู้สัญจรไปมา โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารในละเเวกนั้น ต่างได้รับผลกระทบเนื่องจากลูกค้าพากันสะอิดสะเอียน จนทำให้พากันขายของลำบาก" 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างผู้พักอาศัยในโครงการมานานแล้ว โดยล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ร.ต.อ.อธิคม แสวงจิตต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบเหตุความวุ่นวายภายในการเคหะถนนสุขสวัสดิ์ ซอย 30 พบว่า คู่กรณีเป็นผู้พักอาศัยในโครงการเดียวกัน แต่มีปัญหาเรื่องแย่งที่จอดรถ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ฝ่ายหนึ่งชื่อ นางแนน (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของร้านขายของชำ ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งชื่อ นางปุ้ย (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 38 ปี โดยเมื่อช่วงเย็นวันนี้ นางแนน ได้ก่อเหตุใช้ราวตากผ้าที่มีผ้าอนามัยแขวนอยู่ ทุ่มใส่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ญส 4552 กรุงเทพมหานคร ของ นางปุ้ย เนื่องจากไม่พอ ที่ นางปุ้ย นำรถเข้าไปจอดในที่ที่ตนเองจอดประจำ ทำให้ตัวถังรถด้านหน้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านในละเเวกนั้นไม่พอใจพฤติกรรมของ นางแนน พากันมาต่อว่า แต่ทาง นางแนน ก็ยังไม่พร้อมเจรจากับผู้ใด

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จึงได้ตรวจยึดราวตากผ้าดังกล่าวเอาไว้เป็นของกลาง เพื่อรอ นางแนน สงบสติอารมณ์ จากนั้นจะออกหมายเรียกไปดำเนินการในข้อหา "ทำให้เสียทรัพย์" เพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายต่อไป 

พ.ต.อ.ภัสพงษ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็เคยมีเรื่องขึ้นโรงพักมาแล้วรอบหนึ่ง โดยครั้งนั้น นางปุ้ย ได้เคลื่อนย้ายราวตากผ้าของ นางแนน แล้วนำรถของตนเองเข้าไปจอด ทำให้ นางแนน โมโหนำอุจจาระมาปาใส่รถเก๋งจนเลอะเทอะ ฝ่าย นางปุ้ย เองก็บันดาลโทสะนำกระถางต้นไม้ไปขว้างใส่หน้าร้านขายของชำของ นางแนน ซึ่งอยู่เยื้องๆกัน จนต่างฝ่ายต่างแจ้งความกันและกันในข้อหา "ทำให้เสียทรัพย์" เบื้องต้นคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนรับแจ้งความเอาไว้แล้ว แต่ทั้งคู่ยังไม่พร้อมเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย กระทั่งวันนี้มาเกิดเรื่องเกิดราวขึ้นอีก โดยหลังจากนี้จะพยายามให้ทั้ง 2 ฝ่าย สงบสติอารมณ์ให้ได้ และจะเรียกมาเจรจากันให้อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติต่อไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถาม น.ส.ปราณี เรืองบุญธรรม อายุ 54 ปี อาชีพขายก๋วยเตี๋ยวในโครงการดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันนี้ นางปุ้ย ขับรถยนต์กลับจากทำงานเข้ามา แล้วลงไปขยับราวตากผ้าของ นางแนน ที่ตากผ้าอนามัยเอาไว้ เพื่อจะนำรถเข้าจอด จากนั้นเมื่อ นางแนน เห็นก็เกิดความไม่พอใจลากราวตากผ้ามาทุ่มใส่รถของ นางปุ้ย ทันที ทำให้เกิดเรื่องชุลมุนขึ้น เพราะชาวบ้านที่ระดมกันเข้ามาช่วย นางปุ้ย ต่างก็ไม่พอใจกับพฤติกรรมของ นางแนน อยู่แล้ว ทั้งนี้พื้นที่จอดรถนั้นเป็นของส่วนกลาง ใครมาก่อนก็ได้จอดก่อน แต่ที่บ้าน นางแนน ซึ่งมีรถ 2 คัน เป็นของสามี 1 คัน และของตัวเอง 1 คัน จะใช้ราวตากผ้ามากั้นไว้ทำเป็นที่จอดรถส่วนตัว ใครไปแตะต้องก็มักจะมีเรื่องมีราวอยู่เสมอ 

ด้าน ร.ต.อ.อธิคม กล่าวว่า ตอนนี้ นางแนน ผู้ก่อเหตุยังไม่ให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้นกับเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ เบื้องต้นจนจึงได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ สอบถามพยานแวดล้อม คือ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด รวมถึงราวตากผ้าที่ใช้ก่อเหตุกลับไปที่โรงพัก หลังจากนั้นจะออกหมายเรียกคู่กรณีไปเจรจากัน ในข้อหา "ทำให้เสียทรัพย์ต่อไป"

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น