ค้นหาบล็อกนี้

แกร็บ เปิดตัว GrabExpress Sellers Club ช่วย SME ลุยธุรกิจออนไลน์

แกร็บ เปิดตัว GrabExpress Sellers Club ช่วย SME ลุยธุรกิจออนไลน์


แกร็บ จับมือ TikTok และ AIS SME เปิดตัว GrabExpress Sellers Club ช่วยร้านค้า SME ลุยธุรกิจออนไลน์เต็มรูปแบบ

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า Grab ได้เปิดให้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วน (On-demand package delivery) อย่าง GrabExpress มากว่า 2 ปี เพื่อส่งมอบบริการและตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งสินค้า หรือพัสดุแบบด่วน โดยหนึ่งในฐานลูกค้าหลักของบริการฯ คือกลุ่มร้านค้าออนไลน์ (Social Sellers) ที่ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตมากยิ่งขึ้นในขณะนี้
ทั้งนี้ จึงได้ริเริ่มโครงการ GrabExpress Sellers Club คู่คิดพิชิตธุรกิจออนไลน์ โปรแกรมที่มอบสิทธิพิเศษเพื่อช่วยปลดล็อกธุรกิจและช่วยกลุ่มร้านค้าออนไลน์สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โครงการนี้ถือกำเนิดขึ้นโดยมุ่งเน้นในการช่วยปลดล็อกศักยภาพการทำธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME

ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย จึงได้จัดแพ็กเกจพิเศษสำหรับบริการรับ-ส่งพัสดุด่วน ด้วยบริการ GrabExpress รวมถึงสนับสนุนด้านโซลูชั่นทางการตลาด หรือ Marketing Solution ผ่านความร่วมมือกับแพลตฟอร์มโซเชียล TikTok และร่วมกับ AIS SME เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME โดยนำเสนอโปรโมชันและแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาสุดพิเศษให้แก่กลุ่มร้านค้าออนไลน์ โดยในขณะนี้มีร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมเป็นสมาชิก GrabExpress Sellers Club รวมกว่า 4,000 ร้านค้า
นายนวชัย เกียรติก่อเกื้อ หัวหน้าแผนกงานการตลาด กลุ่มลูกค้าองค์กรจาก AIS SME กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการ GrabExpress Sellers Club ในครั้งนี้เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนอย่าง GrabExpress จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันกลุ่มร้านค้าออนไลน์ในประเทศไทยผ่านการมอบสิทธิพิเศษ

ยกตัวอย่างเช่น การใช้งาน Social App ฟรี โดยไม่คิดค่าอินเทอร์เน็ต 4G/3G ในแพ็กเกจ, ประกันอัคคีภัย, บริการจองสบาย (JongSabuy) แอปพลิเคชันที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ร้านค้าสามารถวางแผนบริหารจัดการคิวให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่วนลดสำหรับการซื้อเครื่องโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตสำหรับการประกอบธุรกิจ

ด้าน นางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing ของ TikTok กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราได้นำเสนอโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลอย่าง TikTok For Business ที่มาพร้อมจุดเด่นในการตอบโจทย์เป้าหมายการตลาดแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกขนาด หรือที่เรียกว่า Full-Funnel Marketing Solution ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ตั้งแต่

- การสร้างการรับรู้ (Awareness)
- การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement)
- ต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration)
- สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion)

โดยความร่วมมือได้มีการจัดคอร์สอบรมการทำการตลาดดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อติดอาวุธทักษะให้แก่ผู้ประกอบการ รวมไปถึงแพ็กเกจพิเศษ GrabExpress x TikTok เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ GrabExpress Sellers Club ได้มีช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ผ่าน TikTok For Business อีกด้วย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แกร็บประเทศไทย ชู 4 แนวคิดปักธงเป็นผู้นำธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ในปี 64
Grab แต่งตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่ดูแลธุรกิจในไทย ยกระดับธุรกิจโตต่อ
รอยเตอร์ส รายงาน Grab จ่อเข้า IPO ภายในปีนี้
เสียงครวญจากคนขับ-ผู้ใช้บริการ ในวันที่ “แอปเรียกรถ” กำลังจะถูกกฎหมาย
กระทรวงเกษตรฯ จับมือแกร็บ เปิดตัว ตลาดสดคนไทยผ่าน GrabMart
แท็กที่เกี่ยวข้อง
GrabAISแกร็บ ประเทศไทยTikTokพัสดุด่วนAIS SMEข่าวทั่วไป
ข่าวแนะนำ
พาณิชย์เร่งเสริมแกร่งร้านค้าปลีกค้าส่ง อุ้มระดมทุนในตลาดหุ้นเพิ่มโอกาสธุรกิจ
Kerry X Karma Kamet ทำสเปรย์ฉีดกล่องพัสดุ เพิ่มไอเทมให้ร้านค้า
จีนจับตาเทคโนโลยี 'ดีพเฟค' เรียกบริษัทยักษ์ใหญ่เข้าหารือ

แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น