ค้นหาบล็อกนี้

ด.ญ.เคราะห์ร้าย ยืนรอแม่หน้า ร.ร. พลุงานศพตกใส่หัวแตก-สลบ หามเข้าไอซียู

ด.ญ.เคราะห์ร้าย ยืนรอแม่มารับหน้า ร.ร. ถูกพลุงานศพตกใส่หัวแตก-สลบ หามเข้าไอซียู เพื่อนอีก 2 คนก็โดนด้วย ครู-ผู้ปกครองแตกตื่น
วันที่ 29 มี.ค.64 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุพลุตกใส่ศีรษะนักเรียนที่บริเวณหน้าโรงเรียนอาจวิทยา ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จึงรีบประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ปักธงชัย ออกตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ พบคณะครูและผู้ปกครองกำลังช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนอาจวิทยา ซึ่งบาดเจ็บบริเวณกลางศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองพื้น ไม่ได้สติ อาการสาหัส พยาบาลและหน่วยกู้ภัยได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ปักธงชัย อย่างเร่งด่วน ใกล้กันยังพบเด็กนักเรียนหญิงและชายถูกสะเก็ดพลุตกใส่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน ส่วนที่รั้วโรงเรียนพบพลุที่ทำด้วยท่อพีวีซีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ตกอยู่ ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ ด.ญ.เอ เลิกเรียนและได้เดินออกจากโรงเรียนมายืนรอแม่รับกลับบ้าน ทันใดนั้นพลุขนาดใหญ่ ได้ตกลงมาจากท้องฟ้าใส่กลางศีรษะ ด.ญ.เอ จนล้มทั้งยืน มีแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกจากศีรษะ หมดสติทันที และสะเก็ดของพลุยังกระเด็นไปถูกนักเรียนชายและหญิงอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ครูและผู้ปกครองได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ด.ญ.เอ

จากนั้นหน่วยกู้ชีพ รพ.ปักธงชัย และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย มาถึงได้รีบนำตัว ด.ญ.เอ ส่งไปรักษาที่ รพ.ปักธงชัย แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสและเสียเลือดมาก จึงส่งต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ได้รีบนำตัว ด.ญ.เอ เข้าห้องไอซียูเพื่อช่วยชีวิต ขณะนี้อาการยังสาหัส ไม่พ้นขีดอันตรายแพทย์ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ทราบว่า พลุที่ตกใส่ศีรษะ ด.ญ.เอ นั้นมาจากช่างที่ถูกว่าจ้างมาจุดในงานฌาปนกิจศพที่วัดหน้าพระธาตุ ต.ตะคุ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก ร.ร.อาจวิทยา ประมาณ 50 เมตร โดยก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.เอ เลิกเรียนได้เดินออกมารอแม่รับกลับที่บริเวณหน้าโรงเรียน โดยขณะนั้นทางวัดหน้าพระธาตุ ก็กำลังประกอบพิธีฌาปนกิจศพ และมีการจุดพลุเพื่อส่งดวงวิญญาณผู้ตายตามประเพณี และพลุดังกล่าวก็ได้ตกใส่ศีรษะ ด.ญ.เอ จนบาดเจ็บสาหัส


ข้อมูล : ข่าวสด
กดติดตามข้อมูลข่าวสาร

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น