ค้นหาบล็อกนี้

ช้างเ อราวัณ ของาน ได้งาน ขอเงินได้เงิน

 


ช้างเ อราวัณ ของาน ได้งาน ขอเงินได้เงิน

หลายๆคน นั้น รู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นั่นก็คือ ช้างเอราวัณ และยิ่งใกล้วันห วยออก

เหล่าบรรดานักเสี่ ยงโ ชค คอหว ย ต่างก็ได้สรรหาเลขเด็ ด เลขดั ง ไว้เสี่ ยงโช คกัน โดยเฉพาะตรงบริเวณพิพิ ธภัณฑ์ช้างเอราวัณ


บรรดาคอห วยต่างพากันแห่ไปขอโช คขอลาภกันอย่ างเนื่องแน่น เป็นเรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่า ให้หว ยแม่นมาก แต่จะแม่นยังไงในเมื่อรูปปั้นช้าง

ซึ่งใหญ่โตและน่าเกรงขามมาก และที่มาของเรื่องความแม่นคือ คนงานก่อสร้างที่มาทำงานตอนสร้างพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

นั้นถูกห วยรางวัลที่ 1 นี่จึงเป็นที่มาของความเชื่ อในหมู่คนงานและเล่าขานกันเป็นวงกว้างในย่ านปากน้ำ นอกจากนี้ใช้เวลาในการสร้าง

นานหลายปีเพราะเชื่ อกันว่ามีอาถรรพ์ สร้างเท่าไหร่ก็ไม่เสร็จ มีเหตุอยู่เรื่อยๆ ทั้งคนงาน ทั้งผู้รับเหมา ต้องเจอกับอุบั ติเห ตุ

และเสี ยชี วิ ติหลายครั้งหลายหนและตัวเจ้าของผู้สร้างและลู กชาย ก็เสี ยชีวิ ตก่อนจะสร้างเสร็จ (เจ้าของเดียวกับเมืองโบราณ)

แต่ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นของทีมงานจึงทำให้สามารถจัดทำ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ได้สำเร็จและสวยงามเป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยว


เพราะมีอะไรมากกว่าเรื่องขอห วยห้ามลบหลู่ดูหมินเป็นอันข าดเพราะมีเรื่องเล่ามากมาย รวมถึงการบนขอห วยแบบแปลกๆ

เช่ นเคยมีผู้หญิ งมาบนเล่นๆ คิดเล่นว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะยอมนอนกับช้าง ผลคือถูกจริงๆ แต่ไม่แก้บนเพราะกลัว

และอายไม่กล้าบอกใคร สุดท้ายกลายเป็นข่าวโดนข่มขืนตาย แต่นั้นก็เพียงแค่เรื่องเล่า แต่สำหรับชาวปากน้ำสมุทรปราการและใกล้เคียง

ในวันใกล้ๆ ห วยออก จะมาขอห วยจากช้างสามเศียร กันค่อนข้างมาก รวมถึงคอห วยจากที่อื่นด้วย จนกระทั่งมีการร้องเรียนว่าทำให้รถติด

ในตอนกลางคืนเลยทีเดียวบ างคนก็มาท่องเที่ยวเข้าชมภายในตัวช้างซึ่งทำเป็นพิพิธภัณฑ์ มีความสวยงาม และดูจะขลังๆ เพราะจะมีโลก

และสวรรค์ นอกจากเที่ยวชมแล้วมักขจะขอห วย และซื้อล็อตเตอรี่จากแม่ค้ าแถวนั้น บ างคนมีดวงได้เลขจาก ข้างสามเศียร ถูกกันบ่อยๆ ก็มี


ซึ่งเหล่าแม่ค้ าย่ านนั้นบอกว่ามากันเยอะก่อนวันห วยออก บ างคนมาแต่เช้าวันห วยออกก็มีส่วนของไหว้นั้นก็ตามศรัทธา มีพ่อค้ าแม่ค้ า

จัดของขายสำหรับการไหว้ไว้อยู่แต่ภายในพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เขามีการจัดเตรียมไว้โดยรวมกับราค าค่ าบัตรเข้าชม จะมีดอกไม้ธูปเทียนจัดให้ครบ

และก่อนที่จะเข้าไปด้านในแนะนำให้ไหว้ก่อนที่จะเข้าชม ซึ่งจะมีบริเวณจัดไว้ให้รวมถึงการนำของถวายต่างๆ เช่ น กล้วย อ้อย สับปะรด มะพร้าว

และผลไม้ต่างๆ และจะมีข้อห้ามคือ ห้ามขอและห้ามบนบ านสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะอย่ างที่กล่าวมาที่นี่ไม่ใช่สถานที่ที่จะมาล้อเล่นหรือขอพล่อยๆ
เพราะมีเรื่องเล่ากันมากมายแม้แต่ย ามยังบอกว่า บ างทีมีคนมาแก้เสื้อตอนดึกๆ แก้บนก็มีส่วนใหญ่จะขอโช คลาภและบนบ านในสิ่งที่หาได้

จะขอมากขอน้อยอันนี้ได้ไม่ได้สุดแล้วแต่วาสนาจริงๆแต่แม่ค้ าและคนย่ านนั้นบอกว่า มีคนมาแก้บนทุกงวด บ างช่วงมีทุกวันด้วยซ้ำ

เพราะมีคนมาขอพรกันเยอะทั้งนี้ หากใครยังไม่เคยไปที่นี่ ขอให้ไปด้วยตัวเองดูสักครั้ง ไปชมพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ และขอพร

รับรองว่าคุ้มค่ ากับการเดินทางจริงๆ บรรย ากาศทั้งรอบๆ และในพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สวยงามมาก






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น