ค้นหาบล็อกนี้

บางแค เจออีกนับร้อย เผยไทม์ไลน์พ่อค้าไก่ป่วยรายแรก เป็นเท้าแชร์

 


ศบค.ห่วงโควิดในตลาดบางแค เผยตรวจแล้ว 995 ราย พบติดเชื้อ 107 ราย กระจาย 4 จังหวัด ตรวจน้ำลายยังพบผลบวกอีกรอยืนยัน เผยผู้ติดเชื้อรายแรกเจ้ามือแชร์ เดินว่อนตลาด


วันที่ 15 มี.ค.64 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวว่า สิ่งที่ ศบค.เป็นห่วงขณะนี้คือการติดเชื้อในตลาดบางแค โดยขณะนี้ตรวจแล้ว 995 ราย พบผลบวก 107 ราย แต่เป็นการตรวจในตลาดวันเดอร์เป็นหลัก จะมีการตรวจตลาดใกล้เคียง และชุมชนรอบๆ 7 ชุมชน

นอกจากนี้ยังมีการตรวจร่วมโดยใช้น้ำลาย 2,772 ราย พบผลบวก แต่ต้องใช้เวลาตรวจหาผู้ติดเชื้อ เนื่องจากเป็นการตรวจรวมกันหลายคน เช่น 5 คนก็ต้องตามกลับไปย้อนผล 5 คนนี้ นำไปเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อเพื่อยืนยันว่า ใครที่ติดเชื้อ อาจติด 1-2 รายหรือทั้ง 5 รายก็ได้ จึงต้องใช้เวลา ตอนนี้กำลังแยกผลที่ต้องรายงานให้ทราบทยอยออกมา

“ผลการตรวจตลาดบางแคติดเชื้อเบื้องต้นรายงาน 107 ราย พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง 4 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี นครปฐม เพชรบุรี และสมุทรสาคร เนื่องจากตลาดมีความเชื่อมโยงกับจังหวัดรอบๆ ตามการคมนาคม และที่เคยพูดมาตลอด ผู้ค้าในตลาดบางครั้งรับสินค้าจากตลาดที่ 1 เชื่อมโยงไปตลาดที่ 2 อาจข้ามพื้นที่ข้ามจังหวัดทำให้ติดเชื้อข้ามจังหวัด



เช่น เพชรบุรี ผู้ค้าผัก 3 รายที่มีผลติดเชื้อยืนยันไปแล้ว” พญ.อภิสมัย กล่าวและว่า กรมควบคุมโรครายงานว่าการเก็บตัวอย่างยังทำต่อเนื่อง วันนี้รถพระราชทานจะไปจอดใกล้ตลาดบางแค คนบริเวณโดยรอบ หากมีประวัติไปในตลาดอาจไปรับการตรวจ หรือไปรพ.ราชวิถี และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ได้

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น