ค้นหาบล็อกนี้

"อนุสรณ์" เตือน รัฐไม่ควรสลายชุมนุม ด้วยความรุนแรง เกินกรอบกฎหมาย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตือน จนท.รัฐ ไม่ควรสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงเกินกรอบของกฎหมาย บอกไม่ควรยิงกระสุนยาง ในการชุมนุมโดยสงบของเด็กและเยาวชน

วันที่ 21 มี.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของ กลุ่มรีเด็ม ที่นัดหมายบริเวณสนามหลวง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจะฉีดน้ำสกัด จนผู้ชุมนุมแตกฮือ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา และน้ำแรงดันสูง ฉีดเข้าใส่ผู้ชุมนุม จนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ ว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสม และการปฏิบัติการควบคุมการชุมนุมเป็นไปตามลำดับขั้นตอน ที่เป็นสากลหรือไม่ ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเป็นเยาวชน รวมถึงสื่อมวลชนที่เข้าไปรายงานข่าวสถานการณ์การชุมนุม แต่กลายเป็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุกับประชาชน โดยไม่เลือกเป้าหมายในการปฏิบัติการหรือไม่ ทั้งที่โดยสามัญสำนึกแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรคิดว่า ประชาชนเป็นเป้าซ้อม การยิงกระสุนยางในการชุมนุมโดยสงบของเด็กและเยาวชนอนาคตของชาติ ไม่ควรถูกสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงเกินจากกรอบของกฎหมาย อย่าทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ในสายตาชาวโลก
“เห็นปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม ที่เข้มข้นเข้าไปทุกขณะ จนแยกยากว่า เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นในประเทศไทย หรือประเทศเพื่อนบ้าน ประชาชนไม่สบายใจต่อความสุ่มเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติการเกินขอบเขตต่อเด็ก เยาวชน อนาคตของชาติ” นายอนุสรณ์ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น