ค้นหาบล็อกนี้

มวลชนถูกคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ อ้าง มีเยาวชนรวมอยู่ด้วย

มีมวลชนจำนวนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง ขณะที่ เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ อ้าง คนที่ถูกคุมตัว มีเยาวชนรวมอยู่ด้วย

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ThammasatUFTD อ้างว่า มีประชาชนหลายคนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว ซึ่งมีเยาวชนด้วย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าจะถูกนำตัวไปที่ใด 
ขณะที่ในโลกโซเชียล มีการแชร์ข้อมูลว่า อ้างว่าในการชุมนุมครั้งนี้ มีผู้ชุมนุมวัย 16 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว อยู่บนรถผู้ต้องขัง

22.02 น. ขณะที่กลุ่มการ์ด WeVo ได้มีการทวีตข้อความแจ้งเตือนผู้ชุมนุมว่า มี 4 จุดที่อันตราย คือ บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือ, อนุสรณ์ 14 ตุลาฯ, เสาชิงช้า และ ตรอกสาเก เนื่องจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย ยิง และจับกุม ขอให้มวลชนทุกคนออกจากพื้นที่โดยด่วน
และเมื่อเวลา 22.07 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่มีการใช้กระสุนยาง ขณะที่บนรถผู้ต้องขัง พบว่ามีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งที่ถูกจับกุมตัวอยู่ในรถ ซึ่งอ้างว่า หนึ่งในนั้น คือ เยาวชนวัย 16 ปี

นอกจากนี้ ยังมีเสียงจากการประกาศของเจ้าหน้าที่ ซึ่งบอกให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้าน

ด้าน ศูนย์เอราวัณ รายงานข้อมูลผู้เจ็บป่วย ในพื้นที่การชุมนุม ถ.ราชดำเนินใน ที่นำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้น รวม 11 ราย (ข้อมูลจาก ERรพ.) แบ่งเป็น

- รพ.กลาง 3ราย
- รพ.วชิรพยาบาล 2ราย
- รพ.ศิริราช 1ราย
- รพ.ตำรวจ 5 ราย



ข้อมูลจาก : Thairutc

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น