ค้นหาบล็อกนี้

ผลตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ก่อสร้างสมุทรปราการ ยังรอผลอีก 400 ราย

ศบค. รายงานผลตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ก่อสร้างสมุทรปราการ ยังรอผลอีก 400 ราย ขณะที่คนงานฝ่าฝืนไปพื้นที่เสี่ยง บริษัทให้ออกแล้ว

จากกรณี วานนี้ (21 มี.ค.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงว่า พบคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่สุขุมวิท 117 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยพบผู้ติดเชื้อแล้ว 17 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา คนงานก่อสร้างในแคมป์ ซึ่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อต่ออายุใบอนุญาตทำงาน 
ขณะที่ ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข สมุทรปราการ ได้ทำการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ป่วยในชุมชน จำนวนทั้งหมด 410 ราย ส่งตรวจโรงพยาบาลสมุทรปราการ อยู่ในระหว่างรอผล

ล่าสุด วันที่ 22 มี.ค. ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์ล่าสุด โดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ พบว่า จากเคสที่พบเป็นรายแรกนั้นเป็นผู้ที่ไปตรวจโควิดที่อยุธยา ซึ่งไม่มีอาการ แต่ไปตรวจเพื่อต่ออายุใบอนุญาตทำงาน เมื่อวันที่ 13 มี.ค.64

วันที่ 15 มี.ค. ได้รับการยืนยันผลเป็นบวก เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที จากนั้นทางสาธารณสุขในพื้นที่ได้ลงตรวจเชิงรุกในชุมชนทันที โดยเริ่มตั้งแต่แคมป์คนงานก่อสร้าง สุขุมวิท 117 ตรวจทั้งสิ้น 625 ราย พบผลเป็นบวก 16 ราย ซึ่งมีถึง 14 ราย ที่ไม่มีอาการ

วันที่ 19 มี.ค. มีการตรวจเชิงรุกที่ สุขุมวิท 107 ตรวจไปอีก 584 ราย ซึ่งกลุ่มก้อนนี้ผลยังเป็น 0

จากนั้น วันที่ 20-21 มี.ค. มีการตรวจเชิงรุกในชุมชนรอบแคมป์คนงานในพื้นที่รอบสุขุมวิท 117 จำนวน 400 ราย ซึ่งยังรอผลอยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อสกัดเชื้อ ไม่ให้แพร่กระจายออกไปจากกลุ่มก้อนนี้ 

ทาง กรมควบคุมโรค พบว่า ปัจจัยเสี่ยงที่พบคือ แคมป์คนงานส่วนใหญ่ เป็นสถานที่ปิด มีความแออัด ในพื้นที่หอพักมีการใช้สิ่งของร่วมกัน ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ ตู้กดน้ำดื่ม เป็นต้น และมีพนักงานบางคนฝ่าฝืนมาตรการบริษัทไปสังสรรค์ในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งทางบริษัทเองก็ได้พิจารณาและให้ออกแล้ว โดยมีการพยายามที่จะขอความร่วมมือ เพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งทาง ศบค. จะได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น