ค้นหาบล็อกนี้

ม็อบเผชิญหน้าตำรวจ นอนชู 3 นิ้วหน้าทำเนียบฯ ก่อนประกาศยุติชุมนุมแล้ว

ม็อบเผชิญหน้าตำรวจ นอนชู 3 นิ้วหน้าทำเนียบฯ ก่อนประกาศยุติชุมนุมแล้ว พร้อมให้จับตาการกลับมาของหมู่บ้านทะลุฟ้า v.3 ในเร็ววันนี้แน่นอน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจ UNME of Anarchy ประกาศนัดร่วมตัวในวันที่ 30 มี.ค.64 เวลา 14.00 น. บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปถ่ายรูปกับครม. และตะโกน “ประยุทธ์ออกไป” หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้าถึง 2 รอบ ในวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมจับกุมผู้ชุมนุม พระสงฆ์และเยาวชนไปถึง 99 ราย ก่อนได้ประกันตัวออกมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลประตู 4 มีกำลังตำรวจมาคอยอำนวยการจราจร ขณะที่การจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ขาเข้าจากแยกสนามม้านางเลิ้ง (เก่า) มุ่งหน้าแยกสวนมิสกวันยังใช้งานได้ตามปกติ บนสะพานชมัยมรุเชฐขาออก ทางตำรวจได้ติดตั้งแนวป้องกันด้วยตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้ปิดเส้นทางจากเเยกสวนมิสกวันถึงเเยกพานิชยการไม่สามารถใช้เส้นทางได้ โดยยังมีการยึดสมอบกตู้คอนเทนเนอร์กับถนน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมมาเคลื่อนย้ายด้วย
จากนั้นเวลา 13.20 น. กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันประมาณ 20-30 คน โดยยังไม่มีการทำกิจกรรมใดๆ ก่อนตำรวจจะเพิ่มกำลังบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ และถนนพระราม 5 พร้อมตั้งแถวขวางไว้ โดยยังเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูงจอดบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาลด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันถ่ายรูปหมู่ เลียนแบบการถ่ายรูปหมู่ของครม.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมประกาศจัดตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า v.3 ขึ้น และยังคงข้อเรียกร้อง 4 ข้อ คือ ปล่อยเพื่อนเรา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยกเลิกมาตรา 112
ขณะเดียวกันพบว่า เจ้าหน้าที่มีการเตรียมรถติดเครื่องขยายเสียงไว้ 2 คัน รถควบคุมตัวผู้ต้องหาขนาดใหญ่ 2 คัน รถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ 1 คัน รถสำรองน้ำ 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาล

ต่อมาเวลา 15.25 น.กลุ่มผู้ชุมนุมพากันนำรูปแกนนำและแนวร่วมราษฎรที่ถูกฝากขังในเรือนจำ อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายอานนท์ นำภา ฯลฯ ไปติดที่โล่ของตำรวจ

จากนั้นเวลา 15.45 น. ผู้ชุมนุมได้ตั้งแถวและเคลื่อนไปเผชิญหน้ากับตำรวจบนสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล จากนั้นได้ปราศรัยโจมจีรัฐบาล พร้อมให้รอเจอหมู่บ้านทะลุฟ้า v.3 แน่นอน ก่อนนอนและชู 3 นิ้วต่อหน้าตำรวจ ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์เดียวกันผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ จากเหตุสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 16.00 น. ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงและประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้ พร้อมให้จับตาการกลับมาของหมู่บ้านทะลุฟ้า v.3 ในเร็ววันนี้



ข้อมูล : ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น