ค้นหาบล็อกนี้

เช็กเงื่อนไข คนละครึ่งเฟส 3 เพิ่มสิทธิพิเศษใหม่

เช็กเงื่อนไข คนละครึ่งเฟส 3 เพิ่มสิทธิพิเศษใหม่
สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟสที่ 1 และ เฟสที่ 2 ที่เวลานี้ ประชาชนชาวไทย ได้ทำการลงทะเบียนไปแล้วรวมกันกว่า 14 ล้านรายนั้นล่าสุด นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังกำลังอยู่ในระหว่างการ ออกแบบโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เพื่อสร้างกำลังซื้อต่อเนื่องให้กับระบบเศรษฐกิจ
โดย นายกฤษฎา กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังพิจารณาในรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องจำนวนผู้ที่สมควรได้รับสิทธิ ว่า ควรจะใช้หลักเกณฑ์ใด ซึ่งหากยึดตามเกณฑ์เดียวกันกับมาตรการ เราชนะ ก็จะอยู่ที่ราว 30 ล้านคน ก็ต้องมาคำนวณต่อถึงงบประมาณ ว่า จะต้องใช้เงินเป็นจำนวนเท่าไร และรัฐบาลมีเงินเพียงพอหรือไม่ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้สรุปว่าจำนวนคนที่จะได้รับสิทธิ์นั้นเป็นจำนวนเท่าไร
ทั้งนี้ โดยหลักการเบื้องต้น คนละครึ่ง ยังอยู่ภายใต้แนวคิด โค-เพย์ คือ รัฐช่วยจ่าย 50% และ ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเองอีก 50% มีการคาดการณ์เงื่อนไขที่จะเพิ่มเติมจาก คนละครึ่งเฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 คือ คนละครึ่งเฟส 3 จะเปิดให้ผู้ได้รับสิทธิ์สามารถนำไปใช้จ่ายเพื่อซื้อบริการได้ด้วย อาทิ การจ่ายเพื่อค่าขนส่งสาธารณะ เช่นเดียวกับมาตรการเราชนะ
อย่างไรก็ตาม คนละครึ่งเฟส3 ได้เพิ่มสิทธิ์สามารถใช้จ่ายเพื่อค่าขนส่งสาธารณะ เช่นเดียวกับมาตรการเราชนะ เตรียมตัวรอลงทะเบียนเลยจ้า

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น