ค้นหาบล็อกนี้

สงกรานต์ 2564 จัดตำรวจ 8 หมื่นนายดูแล อุบัติเหตุส่งตรวจเมาขับทุกกรณี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ประชุมรับมือสงกรานต์ปี 2564 เตรียมตำรวจ 80,000 นาย ดูแลประชาชน อำนวยการจราจร เดินทางกลับภูมิลำเนา เข้มเกิดอุบัติเหตุส่งตรวจแอลกอฮอล์ทุกกรณี

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะดูแลงานด้านจราจร กล่าวภายหลังประชุมตำรวจทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งตั้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เน้นช่วง 7 วัน ของการคุมเข้มเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10-16 เม.ย.2564 มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายนนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ สั่งเตรียมพร้อมตำรวจ 80,000 นายทั่วประเทศอำนวยการจราจรให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัดกับผู้ฝ่าฝืน
ทั้งนี้ ด้านการอำนวยการจราจรนั้น สงกรานต์ปี 2564 จะมีการทดลองเปิดใช้ถนนมอเตอร์เวย์ช่วงลำตะคอง-สีคิ้ว เพื่อให้สายอีสานเดินทางสะดวกมากขึ้น ทุกๆ พื้นที่ต้องพยายามขอคืนพื้นผิวการจราจรจากผู้รับเหมา หรือหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะจุดมีการก่อสร้างถนน รวมถึงลดจุดตัดที่จะทำให้เกิดการจราจรติดขัด เช่น ปิดจุดกลับรถ จัดการจราจรหน้าปั๊มน้ำมันและจุดพักรถต่างๆ เป็นต้น ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะมอบโล่รางวัลให้กับตำรวจภูธรภาคและจังหวัดที่สามารถลดอุบัติเหตุ หรือไม่มีการเสียชีวิตได้ด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น