ค้นหาบล็อกนี้

วัคซีนแอสตราเซเนกา ถึงโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว พร้อมเริ่มฉีด 20 มี.ค.64

วัคซีนแอสตราเซเนกา ถึงโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว พร้อมเริ่มฉีด 20 มี.ค.64

วัคซีนแอสตราเซเนกา ถึงโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว พร้อมเริ่มฉีด 20 มี.ค.64
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
17 มี.ค. 2564 21:45 น.
บันทึก
SHARE
วัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา ถึงโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว ก่อนจะกระจายไปที่ รพ.กระทุ่มแบน และบ้านแพ้ว เตรียมพร้อมเริ่มฉีด 20 มี.ค.64 นี้ โดยลอตแรกจะฉีดให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 17 มีนาคม 2564 วัคซีนแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ที่จะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปนั้น ก็ถูกจัดส่งมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว ในลอตแรกจำนวน 10,000 โดส โดยถูกลำเลียงมาเก็บไว้ที่คลังเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ก่อนที่จะจัดสรรไปให้กับโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) โดยวัคซีนแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ลอตแรกนี้ จะเริ่มฉีดเข็มแรกให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 มีนาคมนี้ แต่จะทำการฉีดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น และจะฉีดให้ครบภายในวันที่ 4 เมษายน 2564 ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีผู้ลงทะเบียนผู้สูงอายุไว้ทั้งจังหวัดประมาณ 30,000 ราย

นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับประชาชนอายุ 18 - 59 ปี ต้องฉีดวัคซีนซิโนแวค ส่วนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา โดยทั้งสองกลุ่มอายุสามารถมาลงทะเบียนได้ตามปกติ ซึ่งในส่วนของวัคซีนซิโนแวคลอตแรกนี้ก็ใกล้จะฉีดครบตามจำนวนแล้ว แต่วัคซีนลอตต่อไปกำลังทยอยส่งมา ดังนั้นหากใครที่ลงทะเบียนไว้ก่อนก็จะได้รับวัคซีนเรียงไปตามลำดับ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวอีกว่า สำหรับวัคซีนแอสตราเซเนกาที่จะฉีดให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปนั้น ได้มาถึงวันนี้ 10,000 โดส และจะเริ่มฉีดวันเสาร์ที่ 20 มีนาคมนี้เป็นวันแรก โดยจะฉีดให้กับผู้สูงอายุ เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น และต้องฉีดให้ครบภายในวันที่ 4 เมษายนนี้

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร อายุ 68 ปี ที่อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปนั้น กล่าวว่า มีความมั่นใจในความปลอดภัยของวัคซีนที่จะนำมาฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะเชื่อมั่นว่าจะต้องมีการตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดแล้ว หากวัคซีนมาถึงก็จะเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงขอให้ผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรสาครมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่ลูกหลานและทุกคนรอบตัว.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น