ค้นหาบล็อกนี้

ตำรวจชี้ กลุ่มใช้ความรุนแรงแฝงตัวใน #ม็อบ13มีนา ลั่นห้ามตั้งหมู่บ้านค้างแรมทำเนียบ


นครบาลจับตากลุ่มแฝงการชุมนุม หวังใช้ความรุนแรงป่วน เตือนหากกระทำผิดพร้อมเข้าจับกุมทันที ย้ำห้ามปักหลักทำเนียบรัฐบาล ชี้เป็นเขตพื้นที่ควบคุม

พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บชน. เปิดเผยว่า จากข้อมูลการข่าวล่าสุด มีกลุ่มผู้ชุมนุม 3 กลุ่ม คือกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี 2 กลุ่มนี้ นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มรวมพลอาชีวะไล่เผด็จการ กลุ่มนี้จะรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะจัดกำลังดูแลการชุมนุม ตั้งแต่จุดที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม และเส้นทางที่จะเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการประกาศแจ้งเตือนเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย ในหลายข้อหาทั้งความผิดตามพรก.ฉุกเฉิน พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และพรบ.ควบคุมโฆษณาโดยการใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการประกาศยืนยันว่า จะไม่มีการใช้ความรุนแรง หรือไม่มีกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรงเข้าร่วมการชุมนุมด้วย เรื่องดังกล่าวยืนยันว่า จากการข่าวล่าสุด พบมีกลุ่มผู้ใช้ความรุนแรงร่วมในการชุมนุมด้วย แม้ว่าแกนนำจะชี้แจงว่า ไม่ได้มีการใช้ความรุนแรงหรือมีกลุ่มดังกล่าวร่วมด้วย แต่การชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่ามีกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าร่วมด้วยหลายครั้ง ทั้งนี้ตำรวจนครบาลจะจัดกำลังตามสภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากพบว่า มีการใช้ความรุนแรงหรือมีกลุ่มต้องสงสัย จะเข้าไปตรวจคัดกรองหาสิ่งผิดกฎหมาย และหากระหว่างก่อเหตุสามารถจับกุมได้ก็จะเข้าไปดำเนินการจับกุมทันที หรือหากสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ก็จะให้เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆและตามดำเนินคดีในภายหลัง ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปพักค้างแรมที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่ควบคุม อีกทั้งยังมีความผิดตามข้อกฎหมายที่แจ้งไปก่อนหน้านี้อยู่แล้ว


 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น