ค้นหาบล็อกนี้

วอด 11 โกดัง โรงงานรีไซเคิล นับร้อยหนีตาย ซํ้ารอย-ต้นปี 63 สงสัยไฟฟ้าช็อต (คลิป)

วอด 11 โกดัง โรงงานรีไซเคิล นับร้อยหนีตาย ซํ้ารอย-ต้นปี 63 สงสัยไฟฟ้าช็อต (คลิป)

ระทึกกลางดึก แรงงานต่างด้าวนับร้อยชีวิตหอบข้าวของวิ่งหนีตายออกจากบ้านพักอลหม่าน หลังเกิดเหตุเพลิงปริศนาโหมไหม้บริษัทรีไซเคิลขยะขนาดใหญ่ย่านบางคูหลวง จ.ปทุมธานี เผาวอดโกดังเก็บและคัดแยกพลาสติก กระดาษ ขวดแก้ว รวม 11 หลัง โชคดี ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง เผยเมื่อต้นปี 63 เพิ่งประสบเหตุไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง
ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกลางดึก คนงานต่างด้าวนับร้อยชีวิตหนีตายอลหม่าน เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 17 มี.ค. พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี สว. (สอบสวน) สภ.คูบางหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าภายในบริษัท ปทุมรีไซเคิล จำกัด เลขที่ 40 ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หมู่ 5 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.กรณ์เสฏฐ์ วงศ์สีชิน ผกก.สภ.คูบางหลวง ชุดสืบสวน สภ.คูบางหลวง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.คูบางหลวง และรถดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียง ไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ปลูกเรียงรายกันกว่า 10 โกดัง ในเนื้อที่นับสิบไร่ พบไฟโหมไหม้โกดังด้านหลังบริษัทและห่างจากบ้านพักคนงานต่างด้าวไม่มากนัก ทำให้คนงานนับร้อยชีวิตอยู่ในอาการตื่นตระหนก เพราะเกรงไฟจะลามมาถึงบ้านพัก ต่างทยอยขนข้าวของหนีออกมายืนออกันอยู่ด้านนอกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำแต่ยังดับไฟไม่ได้ เนื่องจากแต่ละโกดังเป็นที่เก็บกระดาษ พลาสติก และขวดแก้ว ที่คัดแยกแล้วเลยเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ต้องประสานระดมรถน้ำและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานทั้งในเขต จ.ปทุมธานี และพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่า 20 คัน มาช่วยกันดับไฟ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด พบโกดังถูกไฟไหม้วอด 11 หลัง

จากการสอบถามนายแมน อายุ 42 ปี ชาวเมียนมา เป็นหัวหน้าคนงานต่างด้าวให้ข้อมูลอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 150 คน กำลังทำงานคัดแยกเศษกระดาษ พลาสติก และขวด ตามโกดังต่างๆ กระทั่งประมาณตี 1 เศษ มีคนงานตะโกนบอกไฟไหม้โกดังที่เก็บฟิวเจอร์บอร์ด เปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และมีควันดำทะมึนพวยพุ่งขึ้นฟ้าพร้อมเปลวเพลิงแดงฉาน คนงานต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ตนได้โทร.ไปแจ้งผู้จัดการแผนกรับซื้อสินค้าว่าไฟไหม้

น.ส.บาหยัน กำหนด ผู้จัดการแผนกรับซื้อสินค้า กล่าวว่า บริษัทปทุมรีไซเคิล เป็นบริษัทที่รับซื้อเศษแก้ว ขวดเบียร์ เศษกระดาษ และเศษเหล็ก ปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ 30 ไร่ ก่อนเกิดเหตุมีคนงานทั้งหมด 200 คน ช่วงเกิดเหตุเข้ากะทำงานประมาณ 150 คน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ทราบเพียงว่าหัวหน้าคนงานชาวเมียนมาโทร.มาแจ้งว่าไฟไหม้ รีบเดินทางมาดูพร้อมโทร.แจ้งให้เจ้าของบริษัททราบ มูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้

พ.ต.อ.กรณ์เสฏฐ์ วงศ์สีชิน ผกก.สภ.คูบางหลวง เปิดเผยว่า การเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน (ศพฐ.1) เพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับบริษัทแห่งนี้เคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้วเมื่อประมาณต้นปี 2563 เจ้าของได้ทำประกันอัคคีภัยเอาไว้

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น