ค้นหาบล็อกนี้

ชงปรับ 4 จังหวัดสีแดงเข้ม รอนายกฯ เห็นชอบคำสั่ง วันนี้ยังทานในร้านไม่ได้

เตรียมเสนอ "บิ๊กตู่" เห็นชอบลงนามคำสั่ง ปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเหลือ 4 จังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ย้ำ วันนี้ยังนั่งทานในร้านอาหารไม่ได้
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวถึงมาตรการผ่อนคลายร้านอาหาร โดยวานนี้ (14 พ.ค.) มีการระบุ 3 พื้นที่โซนสี ที่มีการผ่อนคลายให้ทานอาหารได้ร้านได้ แต่งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้านนั้น ล่าสุด วันนี้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้กำหนดพื้นที่ว่าจังหวัดใดอยู่โซนสีใดแล้วเป็นดังนี้
พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ปรับเหลือ 4 จังหวัด

1.กรุงเทพมหานคร
2.นนทบุรี
3.ปทุมธานี
4.สมุทรปราการ
พื้นที่ควบคุมสูงสุด 17 จังหวัด

1.กาญจนบุรี
2.ชลบุรี
3.ฉะเชิงเทรา
4.ตาก
5.นครปฐม
6.นครศรีธรรมราช
7.นราธิวาส
8.ประจวบคีรีขันธ์
9.พระนครศรีอยุธยา
10.เพชรบุรี
11.ยะลา
12.ระนอง
13.ระยอง
14.ราชบุรี
15.สมุทรสาคร
16.สงขลา
17.สุราษฎร์ธานี
ส่วนพื้นที่ควบคุม 56 จังหวัด อย่างไรก็ตาม โฆษก ศบค. ระบุเพิ่มเติมว่าจะมีการเสนอการปรับระดับจังหวัดนี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. พิจารณาให้เห็นชอบเพื่อออกเป็นคำสั่งอีกครั้ง จึงจะรับทราบวันและเวลาที่บังคับใช้ต่อไป โดยจะมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาอีกครั้ง เร็วที่สุดอาจจะเที่ยงคืนนี้
สำหรับมาตรการที่ได้รับการผ่อนคลายเพิ่มเติมสำหรับพื้นที่ 3 โซนสี คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 25% และไม่เกิน 21.00 น. ส่วนการสั่งซื้อกลับบ้านยังได้ถึง 23.00 น. และงดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน
พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) นั่งทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน และในสถานศึกษาอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่แต่ต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด
พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) นั่งทานอาหารในร้านได้ตามปกติ แต่งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน รวมถึงในสถานศึกษาอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด


ข้อมูล : ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น